Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Chủ tịch MobiFone: “Đổi mới nhưng phải giữ gìn văn hóa MobiFone”

Ông Mai Văn Bình, Phụ trách chức vụ Chủ tịch MobiFone nhấn mạnh, phải quyết tâm để thực hiện đổi mới trong thời gian tới nhưng MobiFone phải gìn giữ và phát huy những giá trị cốt lõi là văn hóa MobiFone và là giá trị tôn trọng con người, tôn trọng công việc.

Thứ trưởng Lê Nam Thắng trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone do đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2014. Ảnh: Vũ Nhung
Ngày 30/12/2014, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2015. Ông Mai Văn Bình, Phụ trách chức vụ Chủ tịch MobiFone cho biết,   MobiFone đã hoàn thành xuất sắc kết quả kinh doanh năm 2014. Cụ thể, MobiFone đạt doanh thu 36.148 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 7.300 tỷ đồng. MobiFone vẫn giữ được chỉ số lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu cao. 2014 cũng là năm liên tiếp MobiFone được xếp hạng 1 và 2 trong top 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. 
“Trong năm 2014, MobiFone phối hợp với các đơn vị của Bộ TT&TT để xây dựng đề án thành lập Tổng côg ty Viễn thông MobiFone, tạo thành mạng viễn thông độc lập, cạnh tranh bình đẳng với các nhà khai thác khác. MobiFone đã nghiên cứu và chuẩn bị sẵn sàng trong công tác xây dựng phương án cổ phần hóa theo đúng lộ trình mà Chính phủ và Bộ TT&TT đề ra” ông Mai Văn Bình nói.
Ông Mai Văn Bình khẳng định: “Con đường phía trước còn nhiều khó khăn và nhiệm vụ nặng nề, nhưng đây cũng là thời điểm vàng để đưa MobiFone lên tầm cao mới. Để thực hiện thành công cơ hội vàng này, MobiFone sẽ phải quan tâm đến 2 vấn đề lớn. Thứ nhất, phải quyết tâm mạnh mẽ để thực hiện đổi mới trong thời gian tới. Trong đó, đổi mới về mô hình tổ chức vô cùng quan trọng. Mô hình tổ chức của MobiFone đã được thiết kế theo phương châm chuyên biệt, chuyên nghiệp từ các đơn vị sản xuất đến các đơn vị chức năng. Thứ hai, cần đổi mới nhưng phải gìn giữ và phát huy cao những giá trị cốt lõi của MobiFone được kết tinh gần 22 năm qua. Đó là văn hóa MobiFone, là giá trị tôn trọng con người, tôn trọng công việc. Từ công việc để đánh giá con người, từ tôn trọng công việc để tôn trọng con người và phát huy tiềm năng của con người ở mọi cấp”.
Cũng tại hội nghị này, ông Lê Nam Trà, Tổng giám đốc MobiFone cho biết, MobiFone đặt mục tiêu có tổng doanh thu đạt 39.700 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2014 và lợi nhuận đạt 7.300 tỷ đồng. MobiFone cũng đặt ra định hướng phát triển là “Lấy khách hàng làm trung tâm” và “sự hài lòng của khách hàng làm thước đo hiệu quả”.  
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết trong bối cảnh thị trường cạnh tranh mạnh, các dịch vụ mới trên nền tảng di động làm ảnh hưởng đến các dịch vụ truyền thống và công ty tiến hành tái cơ cấu nhưng MobiFone vẫn hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh. MobiFone đạt kết quả lợi nhuận tốt và tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu vẫn đạt 53%, tiếp tục là đơn vị đứng đầu về đóng thuế, đóng góp cho ngân sách nhà nước và đảm bảo giá cước hợp lý cho người dân, đất nước.
Thứ trưởng Lê Nam Thắng nhấn mạnh, MobiFone đã cùng với Tập đoàn VNPT xây dựng Đề án tái cơ cấu VNPT, trong đó tách MobiFone ra hoạt động độc lập, cùng với Bộ tham gia vào Ban Cổ phần hóa doanh nghiệp và làm rất nhiều việc trong tái cơ cấu doanh nghiệp, góp phần tái cơ cấu thị trường Viễn thông Việt Nam theo hướng phát triển bền vững, chuyên môn hóa. 
Về phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2015, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đề nghị MobiFone tập trung triển khai về việc thành lập Tổng công ty Viễn thông MobiFone trên cơ sở tổ chức lại Công ty TNHH một thành viên Thông tin di động. Một điều quan trọng là tách kinh doanh ra khỏi khối kỹ thuật; xây dựng được kế hoạch Cổ phần hóa và cùng với Bộ TT&TT tiếp tục thực hiện đề án tái cơ cấu kinh doanh. Về sản xuất kinh doanh, MobiFone cần lưu ý mở rộng cơ sở hạ tầng bởi sự hiện diện và vùng phủ của MobiFone ở vùng sâu, vùng xa.
"Trong kế hoạch năm 2015 và trung hạn, MobiFone cần tiếp tục mở rộng mạng truy nhập, chủ động đầu tư về cơ sở hạ tầng mạng lưới, cáp quang biển, cổng viễn thông quốc tế. MobiFone cũng cần sẵn sàng triển khai các dịch vụ, công nghệ mới như 4G để chuẩn bị cho việc thử nghiệm 4G LTE trên băng tần thấp đã được quy hoạch. Ngoài các dịch vụ truyền thống, MobiFone cần tập trung vào xu hướng hội tụ công nghệ để nghiên cứu xin giấy phép cho các dịch vụ mới như truyền hình… bởi các dịch vụ mới này sẽ đảm bảo sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp”, Thứ trưởng Lê Nam Thắng nói.
Theo ictnews.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét