Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Giải pháp hữu hiệu khi sử dụng máy chủ ảo VPS

Nhiều khách hàng khi tiến hành mua và thuê máy chủ ảo tại những nhà phân phối hay thường đặt ra cho mình 1 câu hỏi đó là sử dụng máy chủ ảo VPS như thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu nhất cho mình và đem lại lợi ích tốt nhất cho server. Công ty VDO chuyên cung cấp cho thuê máy chủ ảo hàng đầu Việt Nam xin được giải đáp vấn đề này cho quý khác hàng được hiểu rõ thêm về việc quản lý máy chủ ảo như sau:
Các bạn nên bỏ qua những service không cần thiết: trong quá trình các bạn cài đặt hệ điều hành Windows thì các bạn sẽ được mở sẵn 1 số service hỗ trợ và các bạn có thể tùy vào nhu cầu sử dụng mà tắt chúng đi một cách nhanh chóng để đảm bảo chất lượng hoạt động của VPS:
Thông vào lỗi để gửi về phản hồi với Microsoft: Error Reporting Service.
Tìm hiến file một cách nhanh chóng nhất: Indexing Service.
Service dùng để gời tất cả các email từ website dùng ngôn ngữ ASP: Simple Mail Transfer Protocol viết tắt là SMTP.
Ngoài ra các bạn cũng có thể tắt các server như printer spooler hoặc windows audio mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của VPS.
Chú trọng đến các database server sẽ dùng cho VPS: các bạn phải hiểu rằng không phải bất kỳ lúc nào các bạn cũng sẽ cần sử dụng đến các database server, các bạn có thể tự lựa chọn cho mình MS Access, SQL server hay My SQL,… nếu nói theo định nghĩa thì database server chúng được thiết kế người sử dung có thể thuận tiện và nhanh chóng hơn trong việc lưu trữ dữ liệu và khai thác những dữ liệu có cấu trúc, chúng tùy thuộc vào tốc độ xử lý cả dung lượng bộ nhớ và CPU. Chính vì 2 yếu tố này mà trong quá trình các bạn thuê VPS các bạn không nên lựa chọn những gói VPS đã bị giới bạn 1 trong 2 yếu tố này.
Có một điều mà chúng ta có thể thấy rằng khi chúng ta cài đặt database server lên VPS của mình thì se được bảo mật 1 cách khá tốt, dễ khai thác dữ liệu và nhất là các bạn sẽ được tiết kiệm chi phí 1 cách đáng kể.
Thế nhưng một nhược điểm khá lớn của chúng đó nếu các bạn chứa database của mình lên đến 500 MB thì các bạn sẽ gặp phải tình trạng quá tải trong những trường hợp có nhiều lượt truy cập vào website của các bạn.

Tuy nhiên, mức chi phí để thuê máy chủ database hiện nay khá cao cho nên các bạn có thể đối phó bằng việc sử dụng các gói share hosting giá rẻ đang được các nhà cung cấp lớn phân phối trên thị trường hiện nay để dùng database.
Những thông tin chi sẻ trên đây hy vọng sẽ đem lại lợi ích cho các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét